Chi phí du học Úc trung bình một năm hết bao nhiêu?

Cập nhật ngày 28/11/2017 lúc 15:09:37 trong danh mục Tin tức du học

Trong rất nhiều nền giáo dục tiên tiến trên Thế giới, bạn đang nghiêng sự lựa chọn về nước Úc vì đây không chỉ có hệ thống giáo dục vào hàng tốt nhất mà còn vì những con  người thân thiện, thiên nhiên xinh đẹp… Nhưng bạn đang băn khoăn không biết Chi phí du học Úc như thế nào, có quá đắt đỏ vượt quá khả năng tài chính của bạn và gia đình hay không?. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những chi phí đó:

1. Học phí khi du học Úc

Úc là một trong những nước có chất lượng giáo dục hàng đầu, cơ sở vật chất đặc biệt được chú trọng nên mức học phí tại Úc có thể xem là khá cao so với các quốc gia trong khu vực. Cũng giống các nước khác, học phí tại các trường ở Úc chênh lệch nhau, tùy thuộc vào vị trí trường học, trường nằm trong top đầu hay các trường tư thục sẽ có mức chi phí cao hơn, hoặc những ngành học đặc thù như y học, luật sư cũng sẽ có mức học phí lớn hơn. …Chi phí cho việc học tập trung bình tại Úc cho các cấp học như sau: (Đơn vị tiền tệ : AUD)

- Chương trình Trung học : $7,000 – $32,000 cho 4 kì học/ năm
- Chương trình Cao đẳng: $12,000 – $24,000 cho 1 năm học
- Chương trình đại học: $19,000 – $36,000 cho 1 năm học
- Chương trình sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ): $20,000 – $37,000 cho 1 năm học

2. Chi phí sinh hoạt tại Úc

Mức sinh hoạt tùy thuộc vào thành phố, khu vực mà bạn chọn để sinh sống và học tập, nếu bạn chọn du học tại những thành phố như Melbourne hay Sydney thì chi phí sinh hoạt sẽ cao hơn vì đây là khu vực phát triển và náo nhiệt nhất nước Úc. Nhưng quan trọng hơn là cách bạn lập kế hoach chi tiêu như thế nào để có được sự thoải mái và cũng tiết kiệm nhất cho khóa du học.

chi phí du học ÚcChi phí sinh hoạt tại Úc phụ thuộc nhiều vào hình thức bạn lựa chọn

- Chi phí nhà ở:
+ Ký túc xá: Chi phí dao động khoảng 3.860 AUD – 8.300 AUD cho 1 năm
Với những bạn lần đầu xa nhà, bỡ ngỡ với cuộc sống tự lập và muốn tiết kiệm phí thì ký túc xá là lựa chọn khá ổn vì chi phí thấp hơn so với những hình thức khác, kí túc xá gần trường nên sẽ thuận tiện di chuyển, an ninh đảm bảo
+ Gia đình bản xứ: Chi phí dao động từ 380 – 520 AUD/ tháng
Nếu bạn tham gia những khóa học ngắn hay muốn tìm hiểu tiếp cận lối sống của người dân Úc một cách tự nhiên nhất thì đây là phương án đáng tham khảo. Bộ phận hỗ trợ của trường học sẽ tuyển chọn, liên hệ vớinhững gia đình người Úc đủ điều kiện và sẵn sàng cho du học sinh ở trọ trong thời gian học tập tại đây và sắp xếp cho những học sinh, sinh viên có nhu cầu.
+ Thuê nhà ở chung: Phụ thuộc vào diện tích nhà mà bạn thuê, mức độ trang thiết bị có sẵn trong nhà, khu vực nhà ở… nên mức độ dao động tương đối mạnh từ 2,300 AUD – 19,200 AUD cho 1 năm học. Các bạn có thể tìm các dạng nhà trọ này trên báo và các bảng thông báo tại trường. Việc chia sẻ một căn nhà và trải nghiệm sống cũng sẽ là một sự lựa chọn thú vị, thử thách nho nhỏ với bản thân nếu bạn muốn tận hưởng một cuộc sống vừa tự do vừa thân mật, đồng thời có cơ hội tiếp xúc với nhiều nét văn hóa khác nhau của các bạn từ các nước trong khi du học Úc.

- Chi phí bảo hiểm cho sinh viên: đây là khoản chi phí bắt buộc cho tất cả sinh viên du học tại Úc, phí này khoảng 450AUD/năm. Trong đó một số khoản mục không được bảo hiểm, ví dụ như vấn đề về răng miệng hay về mắt. Kinh nghiệm của một số du học sinh nếu bạn có vấn đề về răng thì cần khám và chữa trị trước, nếu bị cận/viễn thị thì trước khi đi nên mang theo một cặp kính dự phòng, vì nếu có chuyện gì xảy ra thì chi phí thay kính cũng sẽ tiêu tốn của bạn một số tiền kha khá đấy.

- Chi phí khác (đi lại, ăn uống, giải trí….):
Hệ thống giao thông công cộng của Úc rất phổ biến và tiện lợi,có nhiều chương trình giảm giá cho học sinh, sinh viên nên các bạn hãy tận dụng tối đa. Hãy hỏi thăm bộ phận hỗ trợ của trường để làm thẻ sử dụng các phương tiện công cộng. Chi phí này khoảng 500 AUD/năm.
Nếu bạn là tín đồ ẩm thực thì chi phí ăn uống sẽ tiêu tốn của bạn một khoản kha khá, vì thế để tiết kiệm chi phí bạn nên đi chợ hoặc siêu thị và tự nấu ăn. Chi phí trung bình cho việc thức ăn hàng ngày tầm 70- 300AUD/ tuần.
Vào ngày cuối tuần để xả hơi các bạn có thể lựa chọn xem phim giá dao động từ 10-26 AUD (có giảm giá cho sinh viên, nên các bạn để ý nha). Và có thể tranh thủ mua sắm khi có những đợt sale khủng, nhưng cũng cần cân nhắc khi quyết định mua sắm nhé.

chi phí du học ÚcBạn nên nắm rõ các chi phí cơ bản khi du học Úc để lên kế hoạch chu đáo

3. Tổng kết lại Chi phí du học Úc

Với một số chi phí chính như đã liệt kê ở trên thì ước tính mỗi năm trung bình một năm các bạn cần dao động khoảng 26.00 AUD – 46.000 AUD cho học phí và sinh hoạt phí.
Để có thể trang trải bớt phần nào chi phí sinh hoạt các bạn có thể xin đi làm thêm, mức lương khoảng 10-15AUD/giờ tùy vào năng lực và sự năng động của các bạn. Nhưng chính phủ Úc quy định sinh viên làm thêm không quá 40h/2 tuần, nên các bạn cũng cần chú ý. Vừa học vừa làm nhưng cũng đừng quên mục đích chính và quan trọng nhất của các bạn là học tập nha.

Thành phố, chương trình học sẽ là hai vấn đề quan trọng quyết định chi phí du học Úc trung bình hàng năm là bao nhiêu. Với khả năng tài chính vừa phải nhưng bạn vẫn muốn học tập và trải nghiệm cuộc sống ở thành phố lớn, điều này có thể thực hiện được nếu bạn chi tiêu thông minh, làm thêm và cố gắng học tập thật tốt để giành được học bổng tại ngôi trường bạn đang theo học. Đừng quá lo lắng về chi phí là bao nhiêu, hãy lựa chọn điểm đến, tự tin năng động, trang bị thông tin kiến thức về khóa học, nơi bạn đến. VisaNet luôn sẵn sàng và đồng hành cùng bạn, tư vấn cho bạn cách chọn trường, chọn ngành học phù hợp cũng như hoàn thiện hồ sơ, tư vấn tài chính và ổn định cuộc sống sau khi nhập học.
Hãy đăng ký ngay vào form dưới đây để được nhận các thông tin hữu ích mới nhất về du học Úc để chắp cánh ước mơ của bạn !