6 lý do nên chọn du học cao đẳng Úc

Cập nhật ngày 29/11/2017 lúc 11:56:47 trong danh mục Tin tức du học

Con đường du học cao đẳng Úc với chi phí thấp tỷ lệ đỗ cao đang là 1 trong những sự lựa chọn tốt nhất khi bạn mong muốn du học. Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên biết.

Úc luôn được mọi người biết đến là một đất nước thân thiện, an toàn và là đất nước đáng sống nhất trên thế giới. Khi học tập tại Úc bạn sẽ được tạo điều kiện tiếp xúc và trải nghiệm một môi trường giáo dục tiên tiến và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các bạn du học sinh quốc tế khi đến học. Chương trình du học cao đẳng Úc đang thu hút được khá nhiều du học sinh Việt Nam.

Dưới đây là 6 lý do khiến du học cao đẳng Úc thu hút được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam du học:

1. Thời gian học được rút ngắn

Học Cao đẳng bạn sẽ mất ít thời gian hơn học Đại học nhưng cũng có 2 kỳ học chính là tháng 2 và tháng 7. Nếu có đủ điều kiện Tiếng Anh bạn có thể vào học trực tiếp các khóa học và đăng ký trước kỳ nhập học từ 3 – 4 tháng. Những khóa học chứng chỉ 4 cấp độ thời gian học từ 6 tháng – 1 năm, bằng cao đẳng học từ 1 – 2 năm, đối với cao đẳng nâng cao từ 2 – 3 năm.

2. Học phí và chi phí sinh hoạt thấp

Tùy vào từng trường sẽ có mức học phí khác nhau tuy nhiên mặt bằng chung là khá thấp, dao động từ 5000-20000AUD/năm (một số ngành có thể cao hơn). Chi phí học Cao đẳng sẽ rẻ hơn bạn học Đại học ½ hoặc 1/3 lần. Về chi phí sinh hoạt từ 1500-2000AUD/tháng, ngoài ra bạn có thể làm thêm 20h/tuần nếu bạn đã có thị thực sinh viên.

du học cao đẳng ÚcDu học cao đẳng Úc học phí thấp, thời gian đào tạo ngắn và có thể học nâng cao

3. Đa dạng và có nhiều sự lựa chọn về trường học, ngành học

Có rất nhiều ngành học để bạn có thể lựa chọn, tùy từng trường bạn lựa chọn về đặc điểm đào tạo nhưng đều hướng đến việc xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Các ngành nghề phổ biến được nhiều du học sinh lựa chọn đó là các ngành liên quan đến kinh doanh như kế toán, tài chính, ngân hàng hay ngành CNTT, cơ khí, xây dựng và thiết kế, môi trường,…

4. Có cơ hội học lên bậc cao hơn và cơ hội việc làm rộng mở

Khi bạn hoàn thành bậc Cao đẳng bạn có thể học lên ĐH hoặc bạn có thể đi làm ngay. Chính phủ Úc cho phép du học sinh ở lại Úc 1,5 năm sau khi tốt nghiệp để tìm được việc làm phù hợp.

5. Cơ hội định cư khi học xong

Để định cư tại Úc bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể xin visa tạm trú theo diện “graduate work” để ở lại Úc trong 18 tháng. Nếu bạn lựa chọn học tiếp lên ĐH với thời gian 2 năm trở lên thì có thể xin visa tạm trú theo diện “post – study work” để có thể ở lại Úc thời gian lâu hơn là 2 năm. Hoặc bạn sẽ được xét duyệt visa ưu tiên khi học liên thông vào năm 2 của các trường nằm trong danh sách các trường đại học ưu tiên cho phép du học sinh đăng ký các khóa học cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ tại những trường này không cần giấy tờ chứng minh tài chính.

du học cao đẳng úcĐiều kiện du học cao đẳng Úc khá đơn giản và tỉ lệ đỗ cao

6. Điều kiện để du học Cao đẳng Úc rất đơn giản

- Bạn cần có học lực trung bình trở lên và IELTS 5.5 đây là điều cần thiết bởi khi có IELTS bạn sẽ không mất nhiều thời gian học khi sang Úc, tiết kiệm chi phí vì khi học ngôn ngữ tại Úc sẽ đắt hơn gấp nhiều lần khi bạn học tại Việt Nam. Vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ với việc có bằng IELTS, bằng IELTS chỉ có thời hạn trong 2 năm nên khi bạn có kế hoạch du học cần học và thi trước khi đi.
- Đối với những bạn học lớp 11 cần phải học 1 khóa chứng chỉ I, II, III, IV dành cho học sinh THPT muốn học thêm chứng chỉ để chuẩn bị cho việc học lên cao đẳng hoặc đại học
- Đối với các bạn học hết lớp 12 sẽ đăng ký trực tiếp vào chương trinh cao đẳng hay cao đẳng nâng cao.

Du học cao đẳng Úc là quyết định đúng đắn khi bạn có nguồn tài chính không quá cao nhưng có ước mơ du học. Nền giáo dục tiên tiến và chất lượng đào tạo quốc tế đang chờ đón bạn phía trước! VisaNet tự tin đồng hành cùng bạn!