Những điều cần biết khi đi du học Úc

Cập nhật ngày 29/11/2017 lúc 13:41:20 trong danh mục Tin tức du học

Du học Úc là 1 trong những cơ hội tuyệt vời để phát triển tương lai, giúp bạn trang bị đầy đủ cả tri thức và vốn sống đa dạng để trở thành 1 con người năng động và tài năng, có thể thực hiện được các ước mơ, hoài bão của mình. Tuy nhiên, những điều cần biết khi đi du học Úc sau bạn cần nắm rõ và thực sự hiểu:a

1. Hiểu về nền giáo dục Úc

Úc có nền giáo dục đẳng cấp. Hàng năm, Úc luôn có các trường nằm trong danh sách Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới, là nơi sinh ra của các tài năng trong nhiều lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, kinh tế, doanh nhân, nghệ sỹ… Bởi vậy, có thể nói, được học tập và rèn luyện tại Úc là bạn đã có cơ hội được lĩnh hội các tri thức tiên tiến nhất của thế giới và nhân loại.

Tại Úc, bạn sẽ nhận thấy, giáo dục tại đây luôn lấy học sinh – sinh viên làm trung tâm, luôn khuyến khích học chủ động và áp dụng kiến thức trong quá trình học vào đời sống thực tế, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và có chính kiến riêng của mình. Úc tự hào là cái nôi đào tạo ra nhiều nhân tài đoạt giải Nobel như William Bragg, John Warcup Cornforth, John Eccles, Bernard Katz, Peter Doherty và Elizabeth Blackburn và đặc biệt là Howard Florey giành được Giải Thưởng Nobel năm1945 cho công việc chiết xuất penicillin. Ngoài ra, còn rất nhiều tài năng về văn học, nghiên cứu, thể thao, nghệ thuật khác…

Điểm khác biệt giữa hệ thống giáo dục Úc với các nước khác chính là Úc có chính sách quốc gia kiểm soát các bằng cấp đào tạo đại học, cao đẳng, đào tạo nghề bên cạnh giấy chứng nhận tốt nghiệp (Khung bằng cấp quốc gia Úc: AQF). AQF có 10 bậc và kết nối các bằng cấp đào tạo trung học, nghề, cao đẳng và đại học tạo thành 1 hệt hống mang tính quốc gia theo tiêu chuẩn đánh giá quốc tế. AQF cho phép bạn lựa chọn và hoạch định linh hoạt nghề nghiệp tương lai. Bằng cấp được cấp tại các trường đào tạo của Úc được công nhận trên toàn thế giới, chắc chắn là chiếc chìa khóa vàng để mở ra nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao và phát triển tối đa năng lực của bản thân.

Du học tại Úc, bạn sẽ có cơ hội kết bạn với hàng trăm ngàn sinh viên ưu tú của khắp các quốc gia, có thể chia sẻ kiến thức, văn hóa và cùng nhau học tập dưới sự hướng dẫn của các Giáo sư đầy nhiệt huyết.

Đây là 1 yếu tố quan trọng trong các điều cần biết khi đi du học Úc, bởi khi hiểu được điều này, bạn sẽ chuẩn bị tốt tinh thần và có thể thay đổi phương pháp học tập phù hợp sao cho thích nghi nhanh nhất với hệ thống đào tạo ấy khi đi du học.

những điều cần biết khi đi du học úcÚc có nền giáo dục đẳng cấp, chất lượng hàng đầu thế giới

2. Các giấy tờ cần thiết khi du học Úc

Ở mỗi một trường điều có những quy định khác nhau về điều kiện nhập học. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên website và liên hệ trực tiếp tới người hỗ trợ của trường bạn đang tìm hiểu, và hoàn thành hồ sơ xin nhập học. Sau khi có thư mời nhập học, bạn sẽ chuẩn bị các giấy tờ để xin visa - thị thực nhập cảnh cần thiết phải có khi đi du học như:

- Thư mời nhập học của trường

- Mẫu đơn xin visa: đầy đủ thông tin mẫu đơn xin Visa du học, khai báo chi tiết về quá trình học tập và đi làm của bạn.

-  04 ảnh hộ chiếu 4 x 6 cm chụp không quá 6 tháng.

- Tờ khai chi tiết về nhân thân: điền chính xác thông tin về người thân của bạn ở Việt Nam cũng như ở Úc vào mẫu đơn 67.

- Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt có xác nhận của chính quyền địa phương và dịch thuật.

-  Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu gia đình đầy đủ các trang

-  Bản sao có công chứng giấy khai sinh và dịch thuật.

- Bản sao có công chứng chúng nhận kết hôn và dịch thuật (nếu có)

-  Giấy chứng nhận làm việc hiện tại của bạn (nếu bạn đã đi làm)

-  Kế hoạch học tập chi tiết của bạn

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm cao nhất và gấn nhất của bạn, cùng bản dịch thuật

-  Hộ chiếu 

- Chứng chỉ IELTS (tùy theo yêu cầu của trường và loại visa)

-  Giấy tờ chứng minh tình hình tài chính (tùy bậc học)

Trên đây là những giấy tờ cơ bản để bạn xin visa, tuy nhiên, còn tùy vào từng trường hợp mà yêu cầu về các giấy tờ lại khác nhau. Tốt nhất, bạn nên tìm 1 đơn vị tư vấn du học uy tín để phân tích và tư vấn hỗ trợ bạn từ bước làm hồ sơ ấn tượng để xin nhập học cho tới hoàn thiện hồ sơ xin visa. Điều này tuy chi phí sẽ tăng nhưng giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất khi xin visa du học Úc.

những điều cần biết khi đi du học Úc
Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và chi phí cần thiết trước khi quyết định du học Úc

3. Đất nước và con người Úc

Úc là 1 đất nước đa chủng tộc, nên có 1 nền văn hóa cực kỳ phong phú. Tại Úc, bạn sẽ không hề thấy phân biệt chủng tộc như các nước phát triển khác mặc dù Úc có tới hơn 200 cộng đồng dân cư từ khắp nơi trên thế giới đang sinh sống và sử dụng tới 260 loại ngôn ngữ giao tiếp. Con người nước Úc rất thân thiện và tốt bụng, họ coi trọng sự chân thành và tận tâm giúp đỡ khi bạn cần.

Cộng đồng người Việt Nam tại Úc hiện tại cũng rất đông đảo, khoảng trên 200 ngàn người, bởi vậy, không quá khó khăn để bạn hòa nhập vào cuộc sống du học tại đất nước Kangaru này. Bạn sẽ không cần quá lo lắng tới việc đi chợ nấu cơm, vì thực phẩm đặc trưng hương vị Việt Nam đều có sẵn tại đây. Bạn có thể mua sắm mọi thứ như đang ở nhà và đảm đang nấu nướng để “chuẩn như cơm mẹ nấu”!

4. Lập kế hoạch học tập khi du học và ngày trở về

Đây là điều quan trọng mà bạn cần xác định và biết trước khi đi du học Úc. Bởi du học không phải là 1 con đường trải đầy hoa hồng để bạn dạo chơi mà là cả 1 quá trình cố gắng học tập và đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Du học đồng nghĩa với việc bạn phải sống tự lập và cách xa gia đình, bạn bè, chủ động trong mọi hoạt động học tập và sinh hoạt. Khi bạn hiểu rõ mục đích của mình khi đi du học là gì , bạn sẽ lên được kế hoạch học tập tại Úc và cho cả ngày trở về nước. Điều này giúp bạn tập trung cho mục tiêu và đến được đích nhanh hơn. Và đặc biệt, nếu bạn muốn du học và sau khi tốt nghiệp có thể định cư lại Úc, bạn lại càng phải thật sự nỗ lực.

Để được tư vấn cụ thể về cách thức lập kế hoạch học tập và lên kế hoạch công việc tương lai hay định cư Úc, hãy để lại ngay thông tin dưới form đăng ký nhé! VisaNet sẽ hỗ trợ  bạn định hướng tương lai!