Visa du học Úc : Bạn sẽ gặp khó khăn nếu không biết những điều này !

Cập nhật ngày 29/11/2017 lúc 11:23:15 trong danh mục Tin tức du học

Khi đã quyết định chọn Úc làm nơi du học thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là những thủ tục để được cấp ‘’ Visa Du học Úc’’.  Nếu không muốn gặp phải nhiều khó khăn, hãy cùng Visanet tìm hiểu các thủ tục cần thiết dưới đây để có được tấm visa đến với xứ sở Chuột túi xinh đẹp này nhé!

1. Hồ sơn xin visa Úc bao gồm những gì ?

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu và biết về các thủ tục, giấy tờ cần thiết phải có trong hồ sơ xin visa. Điều này rất quan trọng, vì 1 hồ sơ ấn tượng và phù hợp sẽ dễ dàng lấy được visa nhanh chóng. Dưới đây là các giấy tờ cơ bản :

• Mẫu đơn xin visa du học 157, điền đầy đủ thông tin , quá trình học tập và làm việc tại Việt Nam.
• Tờ khai chi tiết về thân nhân mẫu 67, bạn cần liệt kê đầy đủ các thành viên trong gia đình cả Việt Nam và các quốc gia khác bao gồm cả Úc.
• Hộ Chiếu
• 4 ảnh 4x6
• Bản sao công chứng sổ hộ khẩu.
• Sơ Yếu lý lịch có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn thường trú. Trong sơ yếu lý lịch kê khai đầy đủ các quá trình học tập và làm việc trước khi bạn đi du học tại Việt Nam .
• Bản sao công chứng giấy khai sinh.
• Bản sao giấy đăng kí kết hôn ( nếu đã kết hôn).
• Nếu bạn đã đi làm thì cần có các giấy tờ chứng minh công việc hiện tại của bạn như hợp đồng lao động…
• Bản sao công chứng các bằng cấp, chứng chi cao nhất tại Việt Nam .
• Giấy tờ chứng minh tình hình tài chính của bạn đủ để lo mọi chi phí trong thời gian du học tại Úc như : Học phí, ăn ở, đi lại…
• Nêu bạn dưới 18 tuổi cần có xác nhận của người dám hộ.
• Thư trình bày kế hoạch học tập của bạn. Với kế hoạch học tập cụ thê và định hướng rõ ràng thì không khó để bạn có thê thuyết phục lãnh sự quán cấp ‘’ Visa du học Úc’’ cho bạn. Đây được coi như là yếu tố quyết định giúp hồ sơ của bạn được sét duyệt nhanh chóng hơn.
• Giấy tờ chứng minh học bổng nếu bạn nhận được học bổng từ một trường nào đó của Úc hoặc chính Phủ Úc.
• Giấy chứng minh bạn đã mua bao hiểm trong suốt quá trình theo học tại Úc.

Tùy vào từng trường hợp mà các giấy tờ cần thiết sẽ khác nhau. Bạn có thể hoàn toàn tự xử lý được bộ hồ sơ của mình, tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm, nên bạn chưa biết cách sắp xếp sao cho thông tin trong hồ sơ của mình trở nên ấn tượng nhất có thể, lúc này, bạn nên tìm 1 công ty tư vấn du học uy tín để giúp đỡ. Chắc chắn với những hỗ trợ đó, bạn có thể nhanh chóng hoàn thành giấc mơ của mình.

những điều cần biết về visa du học úcBạn cần hiểu các thủ tục để xin visa du học Úc và chuẩn bị thật cẩn thận nhé!

2. Thời gian xin Visa du học mất bao lâu ?

Hồ sơ xin visa sẽ được yêu cầu nộp Online đối với tất cả du học sinh và người dám hộ. Chính sách Visa Simplified Student Visa Framework (SSVF) sẽ phân loại các trường tại Úc thành 2 mức và tương ứng với thời gian xét hồ sơ như sau :
+ Lever 1 : Chọn trường ưu tiên, không cần chứng minh tài chính , khả năng tiếng anh khi nộp hồ sơ . Đối với các trường này yêu cầu đầu vào cao trình độ anh văn thấp nhất tương đương IELTS 4.5 và chi phí học tập cũng cao. Nhưng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì thời gian xét duyệt hồ sơ rất nhanh ( từ 2 đến 4 tuần)
+ Trường lever 2 : Những trường này thì yêu cầu bạn phải chứng minh được tình hình tài chính của bạn để trang trải được trong suốt quá trình học tập tại Úc trong vòng ít nhất 1 năm. Chi phí học tập tại các trường này cũng thấp hơn rất nhiều . Nếu bạn chuân bị hồ sơ đầy đủ thì thời gian xét duyệt hồ sơ là từ 6 tuần – 8 tuần.

3. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa

Thông thường khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc bạn sẽ được văn phòng Lãnh sự quán xét duyệt mà không cần phỏng vấn. Tuy nhiên vẫn có những trường hơp ngoại lệ, họ có thể yêu cầu bạn đến trực tiếp để phỏng vấn hoặc phỏng vấn bạn qua điện thoại. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật tốt những câu hỏi để chứng minh hồ sơ của bạn là thật và mục đích du học của bạn là chính xác.

những điều cần biết để xin visa úcChuẩn bị tinh thần và thật tự tin trong buổi phỏng vấn xin visa Úc

Sau đây VisaNet sẽ chia sẻ với bạn các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin Visa Úc :
+ Vì sao bạn chọn Úc làm nơi du học, mà không phải là nước khác?
Đây là câu hỏi mà bất kì một buổi phỏng vấn du học nào bạn cũng gặp phải. Với câu hỏi này bạn phải nhấn mạnh cho họ thấy được bạn đánh giá cao chất lượng của giáo dục Úc hơn các quốc gia khác như thế nào. Ngoài ra , bạn có thể kể thêm các thế mạnh , điểm khác biệt về bằng cấp, môi trường , an ninh, con người, thiên nhiên… của Úc. Các bạn nên liệt kê các lợi ích có được khi chọn Úc làm nơi du học.
+ Nguồn tài chính khi bạn du học Úc là do ai tài trợ?
Đây cũng là câu hỏi thường gặp nhất. Như các bạn đã biết, khi nộp hồ sơ xin visa bạn cần chứng mình tài chính. Và bạn bắt buộc phải đóng trước ít nhất 1 kì học phí. Bạn hãy tự tin trả lời rằng bố mẹ sẽ là người lo cho bạn tất cả các chi phí khi bạn du học tại Úc. Bạn có thể nói nghê nghiệp của bố mẹ mình hoặc cụ thể mức thu nhập nếu có. Nếu bạn có người nhà tại Úc bạn có thể nói đến nếu họ có lý lịch tốt. Còn nếu họ cư trú bất hợp pháp thì Visanet khuyên bạn không nên nhắc đến.
+ Bạn sẽ ở đâu khi đến Úc du học.
Thông thường bạn cần chuẩn bị xem mình sẽ ở đâu khi bạn đến Úc du học. Và bạn nên nhớ chính xác địa chỉ để khi lãnh sự quán hỏi bạn có thể trả lời được 1 cách trôi chảy nhất. Để chứng tỏ cho họ thấy bạn chuẩn bị rất kỹ và đã sẵn sàng cho du học Úc như nào.
+ Kế hoạch của bạn sau khi duc học là gì? Bạn có ý định cư trú lại Úc sau khi du học không?

Lãnh sự quán đặt ra cho bạn câu hỏi này với ý định xem bạn có thực sự nghiêm túc với việc du học không? Vì vậy bạn có thể nói đến những dự định sau khi du học về như: mở công ty, làm việc cho tập đoàng ABc, xyz nào đó...Bạn cũng nên nhớ rằng một lý do mà bị từ chối visa du học đó là bạn không chứng minh được mình sẽ trở về nước sau khi quá trình học tập kết thúc. Với điều này bạn phải chứng mình ngay rằng “ tôi sẽ trở về nước ngay khi khoá học kết thúc để phục vụ cho sự phát triển cua đất nước việt nam xinh đẹp của chúng tôi”.

Ngoài những câu hỏi thường gặp như trên. Bạn có thể sẽ gặp phải những câu hỏi như: bạn biết trường học này qua đâu, tại sao bạn chon trường này…
Để việc xin visa dễ dàng và thuận lợi. Các bạn nên chuẩn bị một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng để buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi.
Trong quá trình nộp hồ sơ sẽ gặp những thiếu sót bạn nên nhanh chóng bổ sung các giấy tờ cần thiết. Bởi vậy, bạn nên cung cấp địa chi email để Lãnh sự quán có thể liên lạc với bạn dễ dàng.

Hi vọng với các thông tin mà Visanet cung cấp trên có thể giúp bạn hiểu hơn về những thủ tục và công việc cần làm để xin ‘’ visa du học úc ‘’. Chúc các bạn sẽ có những khởi đầu tốt đẹp và thành công tại xứ sở chuột túi xinh đẹp này !