Tuyệt chiêu để chọn đúng ngành học tại Úc

Cập nhật ngày 28/11/2017 lúc 13:21:36 trong danh mục Có thể bạn muốn biết?

Xứ sở Kagaroo huyền thoại – Nơi hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ: Môi trường sống chất lượng, kinh tế phát triển, nền văn hóa đa dạng, người dân dễ mến, thân thiện thu hút du học sinh khắp nơi trên thế giới. Điều mà các du học sinh luôn băn khoăn đó là sự chọn lựa khi đứng trước quá nhiều danh sách các trường, ngành học tốt, họ nên chọn ngành học tại Úc nào để theo đuổi?

Từ những vùng đất xa xôi đến nước Úc học tập, các bạn sẽ được đắm chìm trong những thắng cảnh tự nhiên, từ không gian rộng lớn, những khối đá lớn cổ đại, thác nước trắng xóa cho đến những cánh rừng già bí ẩn đều thu hút, làm mê muội tâm trí bất kì ai.
Đừng để những băn khoăn, lo lắng làm lỡ cuộc hành trình của bạn, chúng tôi sẽ đưa con thuyền du học, chọn ngành ngề hoàn hảo của bạn cập bến bằng những chỉ dẫn chi tiết, thông tin rõ ràng qua bài viết dưới đây:

1. Chọn ngành theo định hướng mục tiêu tương lai

Khi bạn lựa chọn Du học Úc bạn cần tìm hiểu thật kĩ ngành nghề mình theo đuổi có phù hợp với định hướng cuộc sống tương lai của mình: Đó là định cư tại Úc hay quay về Việt Nam? Ngoài ra, bạn còn cần hiểu về các ngành nghề dựa trên các yếu tố như: nhu cầu nhân lực, mức lương và khả năng nhập cư tại Úc hay xu hướng phát triển ngành đó tại Việt Nam…, từ đó nhận biết các ngành học phù hợp để thực hiện.

Hãy đăng ký vào fomr dưới đây để được nhận ngay lập tức Top danh sách 10 ngành nghề dễ xin việc và định cư lại Úc nhất do VisaNet khảo sát và thực hiện.

2. Chọn ngành phù hợp với bản thân

Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc chọn ngành học tại Úc. Dựa vào các ngành học có xu hướng phát triển trong tương lai để phân tích và tìm hiểu xem bạn phù hợp nhất với ngành nghề nào để chọn.
Bạn hãy cân nhắc thật kĩ xem mình phù hợp với chuyên ngành nào? Thử tận dụng các cơ hội để làm một số công việc liên quan tới nghề mình lựa chọn để khám phá năng lực, sở thích, tính cách bản thân mình. Ví dụ như: Viết bài cộng tác với các báo để xem mình có phù hợp với nghề báo không; làm thủ quĩ lên kế hoạch chi tiêu cho lớp để xem mình có phù hợp nghề kế toán hay không, tham gia tổ chức một sự kiện cho trường hay lớp để nhận thấy năng lực lãnh đạo, khả năng giao tiếp của mình….
Nếu bạn vẫn còn phân vân, do dự có thể tham khảo ý kiến từ : Bạn bè, thầy cô, người thân và thông qua bài trắc nghiệm của VisaNet để đưa ra những tư vấn và dự đoán về nghề nghiệp hoặc nhóm ngành nghề phù hợp với bạn.

Tham gia trắc nghiệm: Tại đây

Ngành học tại ÚcChọn ngành học tại Úc phù hợp với định hướng tương lai và sở thích của bản thân

3. Chọn ngành học của trường visa ưu tiên với chi phí thấp

Du học không chỉ là sự đầu tư về thời gian mà còn về tài chính phù hợp với khả năng của gia đình bạn. Có hơn 40 trường tại Úc cấp thẻ Visa không cần chứng minh tài chính tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài theo học và chinh phục các nấc thang tri thức.
Ngoài ra,bạn cũng nên tham khảo các trường có các suất học bổng toàn phần hoặc bán phần dành cho học sinh, sinh viên quốc tế để phần nào giảm bớt gánh nặng chi phí trong quá trình theo học.

4. Chọn những ngành đào tạo tốt nhất trong các trường “Top” của Úc

Úc có nhiều trường đại học nổi tiếng đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các trường đại học của thế giới. Mỗi một trường sẽ có những ngành đào tạo mũi nhọn. Khi bạn chọn đúng các ngành đó, bạn sẽ được học trong các điều kiện đào tạo về chuyên môn tốt nhất.

Để giúp bạn chọn ngành học tại Úc tốt hơn, VisaNet sẽ cung cấp thêm danh sách một số nhóm ngành học hấp dẫn, có khả năng định cư cao và xu hướng dễ xin việc trong tương lai cùng các trường đào tạo tốt tại Úc để bạn tham khảo:

- Nhóm ngành Kinh tế : Gồm ngành Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học. Trường Đào tạo nổi bật: Đại học Melbourne, UNSW Australia, Đại học Sydney, Đại học Monash, Đại học Quốc gia Úc, …

- Nhóm ngành Kỹ sư: Gồm ngành Điện-điện tử, cơ khí, khai khoáng và vận hành dầu khí, kiến trúc sư, hóa học, kỹ thuật hàng không, xây dựng dân dụng, quản lý dự án… Trường Đào tạo nổi bật: Monash University, Queensland University of Technology, Curtin University, Charles Darwin University, Flinders University, University of Wollongong, University of New South Wales, Griffith University, University of Western Australia, Jame Cook University, University of Sydney, Newcastle University….

- Nhóm ngành CNTT : Gồm ngành Viễn thông: Lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, kỹ sư viễn thông…
Trường Đào tạo nổi bật: Monash University, Queensland University of Technology, Curtin University, Charles Darwin University, Flinders University, University of Wollongong, University of New South Wales, Griffith University, University of Melbourne, University of Technology, Sydney, Macquarie

- Nhóm ngành Y: Bác sĩ đa khoa, gây mê, nhân viên chụp X-quang chuẩn đoán bệnh, bác sĩ sản, phụ khoa; chuyên viên cấp cứu, chuyên gia tâm thần, hộ sinh, điều dưỡng…
Trường Đào tạo nổi bật: James Cook University, University of Griffith, Victoria University, Australian Catholic University, University of Western Australia, University of Flinders.

- Nhóm ngành Giáo dục : Công tác xã hội, Giáo viên mầm non, giáo viên giáo dục đặc biệt, chuyên gia tâm lý, công tác xã hội, giáo viên trung học.
Trường Đào tạo nổi bật: University of Sydney, Monash University, University of South Australia, Centre for Research in Education (Trung tâm nghiên cứu giáo dục), Victoria University, Rmit University, La Trobe University, Curtin University,…

Các bạn đã sẵn sàng cho chặng đường du học Úc sắp tới?
Thành công không bao giờ chờ đợi những con người chậm tiến!
Chúng tôi luôn bên bạn!
Gọi ngay để được tư vấn miễn phí chọn ngành học tại Úc tốt nhất nào!!!!!!!!!!!!