Các yêu cầu tiếng anh khi đi du học Úc bạn cần biết ngay

Cập nhật ngày 28/11/2017 lúc 14:41:53 trong danh mục Tin tức du học

Ngoại ngữ là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi quyết định đi du học. Mỗi 1 quốc gia, sẽ có quy định riêng về trình độ ngoại ngữ ứng với từng mục đích du học. Và nếu bạn muốn sang học tập tại đất nước chuột túi xinh đẹp, thì tiếng anh bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện. Vậy yêu cầu tiếng anh khi đi du học Úc như thế nào? Cùng VisaNet tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Điều kiện tiếng anh khi xin visa Úc

Cơ hội du học Úc giờ trở nên rông mở và chào đón các học sinh – sinh viên Việt Nam, bởi du học sinh được phép sang Úc học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Tùy thuộc vào mục đích du học, bạn sẽ có những yêu câu nhất định cần tuân thủ về trình độ tiếng anh khi xin visa du học Úc:

+ Visa bậc 1: Không cần chứng chỉ tiếng anh, không phỏng vấn xin visa, không cần chứng minh nguồn gốc tài chính khi đăng ký học các khóa đại học, thạc sỹ, tiến sỹ tại cac trường trong danh sách xét visa bâc 1. Tuy nhiên, bạn cần làm bài kiểm tra tiếng anh theo đề của trường để xác định trình độ trước khi nhập học khóa chính.

+ Visa bậc 2: Không yêu cầu chứng chỉ tiếng anh và chỉ cần làm bài kiểm tra tiếng anh, nhưng cần chứng minh nguồn gốc tài chính của người bảo lãnh, áp dụng cho các trường đại học, học viện không thuôc danh sách 115 trường của visa bậc 1 và các trường trung học, các khóa học ngắn hạn.

+ Visa bậc 3: Bạn cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu 4.5 và chứng minh nguồn gốc tài chính khi xin visa. Chủ yếu áp dụng ở các trường cao đẳng. Nếu vào học ngay khóa học nghề, yêu cầu mức điểm tối thiểu cho bằng cấp tiếng anh là IELTS: 5.5, TOEFL là 46.
Hãy điền ngay thông tin tại form đăng ký để được nhận danh sách cac trường không cần chứng chỉ tiếng anh và không cần chứng minh tài chính tại Úc.

tiếng anh khi đi du học úc

2. Điều kiện tiếng anh cho từng bậc du học

+ Du học từ bậc trung học: Không yêu cầu chứng chỉ tiếng anh. Học sinh THPT không cần có chứng chỉ IELTS từ Việt Nam, nhà trường sẽ tùy thuộc vào trình độ để lên chương trình dạy. Đặc biệt là các trường THPT công lập, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn khóa học tiếng anh.
+ Du học bậc đại học và cao hơn: Tùy thuộc vào chương trình học mà yêu cầu về chứng chỉ tiếng anh là khác nhau. Với các trường thuộc nhóm visa 1 và 2, sinh viên không cần chứng chỉ tiếng anh mà chỉ cần làm 1 bài kiểm tra trình độ trước khi vào trường. Tuy nhiên, để bạn học tập và hiểu được các kiến thức khi học thẳng vào các khóa học nghề, cao đẳng, bạn cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu là 4.5 trước khi xin visa du học Úc.

3. Hoc sinh sẽ học tiếng anh ở đâu khi đi du học

Khi sang du học, nếu trình độ tiếng anh của bạn vẫn chưa đạt đủ, bạn sẽ được học tại trường mình đăng ký chương trình du học chính thức 1 khóa tiếng anh trong thời gian nhập học để làm quen với môi trường học tập mới và chuyển tiếp lên chương trình chính. Tiếng anh khi đi du học Úc tùy vào từng trường bạn lựa chọn mà yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị kế hoạch học tập tiếng anh phù hợp để cung cấp cho bản thân một nền tảng cơ bản, giúp thích nghi nhanh với môi trường và cuộc sống học tập ở bên Úc, tiếp thu được các kiến thức cần thiết và tránh tốn thời gian, tiền bạc khi phải học lại tiếng anh.

Bạn đang quan tâm và có nhiều thắc mắc về hệ thống giáo dục, ngành học, việc làm thêm về du học Úc? Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi hoặc để lại thông tin ở form đăng ký, VisaNet sẽ liên lạc và tư vấn miễn phí cho bạn!